สุขภาพ : อาหาร เพื่อ สุขภาพ เพราะสุขภาพที่ดีเริ่มต้นจากอาหารที่ดี






มีคำพูดที่ว่าตัวตนของเรา สะท้อนออกมาจากสิ่งที่เรากิน
               
           คุณอยากให้ตัวคุณเป็นแบบไหน ก็ให้ทานอาหารแบบนั้นเพราะอาหารทุกอย่างที่เราทานเข้าไปจะสะท้อนออกมาเป็นสุขภาพของเราเอง มันถึงเวลาแล้วหรือยัง ? ที่คุณต้องกลับมารักตัวเอง ให้อาหารที่ดีสะท้อนตัวตนที่ดีของคุณออกมา ให้คุณเป็นคนที่สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก เริ่มทานอาหารที่ดีไปกับเรา




1. เริ่มต้นสุขภาพดีในแต่ละมื้อของวัน



          ด้วยการคัดสรรเมนูอาหารและวัตถุดิบที่ดีมีประโยชน์ อุดมไปด้วยสารอาหารครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ข้าว ผัก และผลไม้ ต้องคัดเลือกจากแหล่งอาหารที่มีมาตรฐาน ไร้สารเคมี เติบโตตามธรรมชาติปราศจากสารเร่งและสารปนเปื้อน  ยิ่งภาวะเร่งรีบในปัจจุบันทำให้อาหารถูกปรุงแต่งด้วยสารเคมีต่างๆ  เมื่อคุณรับประทานเข้าไปร่างกายจึงเป็นแหล่งรวมของสารเคมีที่ก่อให้เกิดโรค ค่อยๆ สะสมในร่างกาย ซึ่งทำให้คุณอายุสั่นลงโดยที่คุณไม่รู้ตัว เริ่มต้นดูแลตัวคุณเองก่อนที่จะสาย ควรรับประทานอาหารให้เป็นยา ไม่ใช่ให้โทษ ด้วยอาหารปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ สร้างสุขภาวะและสมดุลให้กับร่างกาย





2. อาหารคือตัวเรา


             เพราะร่างกายของคุณเจริญเติบโตได้ก็เพราะอาหาร เราต้องรับประทานอาหารในทุกๆ วัน เพื่อบำรุงร่างกายให้มีสุขภาพที่ดี ปราศจากการเจ็บป่วย แถมอาหารยังเป็นตัวบ่งบอกถึงสุขภาพภายในร่างกายสู่ภายนอก ของตัวคุณด้วย คงไม่แปลกเมื่อคุณรับประทานอาหารที่ดี จะส่งผลให้คุณมีสุขภาพจิตดีด้วยเช่นกัน เพราะอาหารคือโภชนาการที่ใช้ดำรงชีวิตให้อยู่อย่างเป็นสุข หากรับประทานไม่ถูกต้อง เพียงพอ ก็จะทำให้เกิดปัญหาทางโภชนาการได้







3. เมื่ออายุมากขึ้น


               หลายคนก็คาดหวังจะมีสุขภาพที่ดี อยู่กับครอบครัวและลูกหลานไปนานๆ แต่สุขภาพดีนั้นหาซื้อไม่ได้ ต้องอยู่ที่การดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่เหมาะสมกับวัย ไม่ตามใจปาก แต่ต้องสร้างนิสัยการรับประทานให้กับตัวเอง รับประทานอย่างเหมาะสม และครบถ้วนด้วยสารอาหาร  เพราะอาหารที่ดีจะมีส่วนช่วยในการบำรุงรักษาเซลล์ต่างๆ ในร่างกายให้แก่ช้า อายุยืนอยู่ร่วมกับคนที่คุณรักได้อย่างมีความสุข






4. เคล็ดลับสุขภาพดีเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยอาหารที่มีประโยชน์


              มีสารอาหารที่ครบ 5 หมู่ ที่สำคัญต้องควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายจะช่วยเผาผลาญไขมัน เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ จากอาหารที่คุณรับประทานเข้าไป เพื่อนำไปใช้กับอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย สิ่งที่ขาดไม่ได้ควรเลือกออกกำลังกายให้เหมาะสมกับอาหารที่รับประทาน เพื่อให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อร่างกาย




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้